Bản in

KẾ HOẠCH CHỈ ĐẠO DẠY VÀ HỌC Năm học : 2015 – 2016

Căn cứ vào Hướng dẫn số: 505/HD-SGDĐT-GDTH ngày 02/8/2015 của Sở GD&ĐT Thái Bình về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016 cấp tiểu học;
- Căn cứ vào kế hoạch về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 – 2016 của phòng GD- ĐT ngày … tháng 9 năm 2015 , hướng dẫn Số ... /GD-TH ngày ..tháng 9 năm 2015 - V/v thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cấp Tiểu học năm học 2015 – 2016.
- Căn cứ vào kế hoạch nhiệm vụ năm học 2014-2015 của nhà trường.
- Căn cứ vào kết quả đạt được của năm học 2014 -2015 và tình hình thực tế của nhà trường. Trường Tiểu học Thị trấn Diêm Điền xây dựng kế hoạch chỉ đạo hoạt động dạy và học năm học 2015 -2016. Cụ thể như sau:


 I.  NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:

Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lí; duy trì tốt nề nếp, kỷ cương; thực hiện tốt việc công khai theo thông tư 09 và quy chế dân chủ trong trường học. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, tích cực tìm các giải pháp mang tính đột phá mạnh mẽ để thực hiện tốt Nghị quyết 29-NQ/TW; Nghị quyết 44-NQ/CP của Chính Phủ; Kế hoạch hành động của Bộ GD&ĐT (ban hành kèm theo Quyết định số 2653/QĐ-BGDĐT); Chương trình hành động số 34 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”; Quán triệt sâu rộng trong toàn ngành về Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020, để mỗi CBGV, nhân viên nhận thức đúng đắn về mục tiêu, nhiệm vụ, hiểu được những yêu cầu của đổi mới, từ đó nâng cao hơn nữa trách nhiệm của mỗi giáo viên trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Chú trọng việc quản lý, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng, điều chỉnh nội dung dạy học và đánh giá xếp loại học sinh theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014; Nội dung đánh giá đảm bảo phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh tiểu học. Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc dạy học Tiếng Việt lớp 1 – CGD.

Thực hiện đổi mới đồng bộ phương pháp dạy, phương pháp học và kiểm tra đánh giá. Tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống; đổi mới phương pháp dạy học; tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật. Chỉ đạo có hiệu quả việc dạy học 2 buổi /ngày; dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình 4 tiết/ tuần. Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, dạy và học. Duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2 và công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia.

Năm học 2015 – 2016, Giáo dục Tiểu học Thị trấn Diêm Điền quyết tâm phấn đấu duy trì, giữ vững chất lượng GD toàn diện, công tác học sinh năng khiếu là đơn vị dẫn đầu bậc học toàn huyện.

II. NHIỆM VỤ VÀ CÁC GIẢI PHÁP.

Nhiệm vụ 1. Xây dựng đội ngũ vững chuyên môn, giỏi nghề, phong cách sư phạm mẫu mực, đoàn kết,  hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và phát triển nhà trường.

1. Mục tiêu

    - 100% CBGV đạt lao động tiên tiến; 35- 40% CBGV đạt danh hiệu CSTĐ các cấp hàng năm.

         - 100% GV biết sử dụng máy vi tính và 70% GV sử dụng thành thạo CNTT trong  giảng dạy.

          - Chất lượng tay nghề:      Tốt: 70  %

                                                Khá:  30 %

                                                TB:   0 %

- 100% GV tham gia hội giảng GV giỏi cấp trường.

- 65% GV tham gia hội giảng GV giỏi cấp cụm .

- Hội giảng  GVG xếp nhất cụm.

- Có ít nhất 03 GV tham gia hội giảng huyện.

- Có GV tham gia hội giảng Tỉnh đạt giải.

Danh sách giáo viên được giao chỉ tiêu đạt giải hội giảng:

TT

Họ và tên

Chỉ tiêu hội giảng cấp

Xếp thứ

1.  

Bùi Thị Thuý Hằng

Cụm

1- 3

2.  

Đào Thị Thuận

Cụm

1- 3

3.  

Phạm Hoài Thương

Cụm

1- 3

4.  

Đinh Thị Thoa

Cụm

1- 3

5.  

Nguyễn Hồng Phương

Cụm

1- 3

6.  

Đào Thu Trang

Cụm

1- 3

7.  

Lê Thu Hà

Cụm

1- 3

8.  

Mai Thị Liên

Cụm

1- 3

9.  

Tống Thị Diệp

Cụm

1- 3

10.                         

Trần Thị Mượt

Cụm

1- 3

11.                         

Lê Thị Nhiên

Cụm

1- 3

12.                         

Nguyễn Văn Đạt

Cụm

1- 3

13.                         

Nguyễn Thu Huyền

Cụm

1

14.                         

Nguyễn Bá Đặng

Cụm

1- 3

15.                         

Tô Hương Giang

Tỉnh

1

Các giáo viên tham gia hội giảng còn lại đều đạt tiết dạy xếp loại giỏi, SKKN đạt loại A, Bài KTNL đạt loại giỏi.

-         Không có CBGV vi phạm pháp luật và quy định đạo đức nhà giáo.

b) Giải pháp:

                 - Củng cố lại mạng lưới chuyên môn, tổ khối trưởng, coi đó là lực lượng đi đầu trong các phong trào của nhà trường. Chỉ đạo khối trưởng xây dựng kế hoạch nội dung, hình thức hoạt động của khối sao cho phù hợp với tinh thần đánh giá học sinh của thông tư 30, quan tâm tới việc phân loại đối tượng HS, dạy phù hợp đối tượng. Phân công chuyên môn cho GV phù hợp với năng lực sở trường và đảm bảo số tiết quy định.  Sắp xếp thời khoá biểu hợp lí, đảm bảo các nguyên tắc chung đã quy định.

( Bảng phân công chuyên môn kèm theo)

        - Chỉ đạo các tổ khối chuyên môn xây dựng kế hoạch sao cho phù hợp với đặc điểm của từng khối lớp. Giao chỉ tiêu chất lượng cho từng khối, từng lớp ngay từ đầu năm học, quản lí chặt chẽ chất lượng HS qua các đợt kiểm tra định kì, bàn giao chất lượng…

  - Đổi mới SHCM về nội dung và hình thức. Xây dựng nề nếp sinh hoạt nghiêm túc 2 tuần/ lần.  Yêu cầu các khối tập trung bàn , tìm ra biện pháp khắc phục những mặt hạn chế trong chuyên môn như: Việc tổ chức giờ học trên lớp đối với từng môn, từng loại bài. Việc bồi dưỡng HS năng khiếu, phụ đạo HS yếu kém. Đặc biệt chú ý nội dung ứng dụng CNTT trong chuyên môn. Sẽ có nhiều buổi SHCM tại phòng vi tính để thực hành, rèn luyện các kỹ năng như soạn thảo VB, soạn GAĐT, truy cập mạng, sử dụng tài khoản cá nhân trong sinh hoạt CM trên Trường học kết nối…Việc tổ chức chuyên đề  trong tổ khối giao cho tổ khối tự đề xuất chọn chuyên đề để đảm bảo tính áp dụng thiết thực.

   - Đa dạng hoá các  hình thức kiểm tra tay nghề của GV, tích cực dự giờ đột xuất, trao đổi rút kinh nghiệm trực tiếp. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện chương trình  quy chế chuyên môn GV thực hiện dạy các môn học, chú ý nâng cao chất lượng dạy học ở các môn năng khiếu tự chọn

- Phát động, tổ chức tốt phong trào thi đua “Hai tốt” trong suốt năm học. Lấy kết  quả các hội thi làm tiêu chí đánh giá thi đua và phân loại GV, HS làm lực lượng nòng cột để bồi dưỡng tham dự các hội thi cấp cao hơn.

- Phối kết hợp với BCHCĐ vận động giáo viên tham gia hội giảng cấp huyện nhiệt tình, trách nhiệm, đảm bảo tỉ lệ GV đã đăng ký. Huy động trí tuệ của ban cố vấn hội giảng để thiết kế các bài dạy hội giảng đạt kết quả cao.

- Có đánh giá khen thưởng kịp thời đối với những GV, HS đạt thành tích cao trong các kỳ thi.

- Tiếp tục phát động phong trào thi đua làm đồ dùng tự tạo và sử dụng ĐDDH, đặc biệt là đồ dùng điện tử. Khuyến khích GV trong việc sáng tạo làm ĐDDH được sử dụng trong nhiều khối, nhiều môn, nhiều bài .

 

Nhiệm vụ 2:  Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học nâng cao chất lượng các môn học.

1.     Mục tiêu:

- Xếp loại học sinh cuối năm:

TT

Mục đánh giá

Mức 1

Mức 2

1

Quá trình học tập từng môn học theo chuẩn KTKN

HT

99.5%

CHT

0,5 %

2

Mức độ hình thành và phát triển năng lực

Đạt

99.5%

Chưa đạt

0.5%

3

Mức độ hình thành và phát triển phẩm chất

Đạt

100%

Chưađạt

0%

        

      -  Kết quả kiểm tra cuối năm

Khối

Tiếng Việt

Toán

9 - 10

7-8

5-6

1-4

9 - 10

7-8

5-6

1-4

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

K1:  208

175

84,13

19

9,13

13

6,24

01

0,5

149

71,63

45

21,63

12

5,74

2

1,0

K2:  178

130

73,03

33

18,53

15

7,65

0

0

115

64,6

45

25,29

18

10,11

0

0

K3:  204

143

70,09

37

18,13

24

11,78

0

0

126

61,76

58

28,44

19

9,31

  1

0.49

K4:  192

116

60,41

56

29,16

  20

10,43

0

0

96

50,00

66

34,38

29

15,1

1

0,52

K5:  183

107

58,46

54

29,50

22

12,04

0

0

92

50,27

58

31,7

33

18,03

0

0

TT: 965

671

69,53

199

20,62

94

9,75

1

0,1

578

59,9

272

28,19

111

11,5

4

0,41

     - Môn Khoa học, Lịch Sử và Địa lý:  100%

     - Môn Tiếng Anh:  Bình quân chung đạt:  98% trở lên

     - Môn tin học: Đạt 100%

     - Các môn khác: Hoàn thành  99,59%, chưa hoàn thành: 0,41%.

       Đánh giá kết quả học tập cuối năm học:   Hoàn thành: 99,59%

                                                                           Chưa hoàn thành: 0,41%

        100% học sinh lớp 5 được xét hoàn thành chương trình Tiểu học

        100% số lớp đạt VSCĐ, 80% HS/lớp đạt VSCĐ.

 

       2. Biện pháp:

- Tạo điều kiện cho GV bồi dưỡng và tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Các chuyên đề trong năm tập trung vào các vấn đề cần tập trung đổi mới như công tác chủ nhiệm lớp, tổ chức tiết học nhẹ nhàng, hiệu quả.Tiếp tục tổ chức chuyên đề, giao lưu với các trường trong cụm, huyện để nâng cao chất lượng tay nghề.

* Dự kiến chuyên đề trong năm học:

THÁNG

TÊN CHUYÊN ĐỀ

NGƯỜI thực hiện

9

-         Triển khai các vấn đề chuyên môn cần thay đổi so với năm trước

-         Tiếng Việt 1- Mẫu 0, mẫu “ba

Lan Anh

 

Uyên

10

-         Tiếng Việt 1

-         Trao đổi về công tác chủ nhiệm lớp

Hằng

Thúy, Thoa, Hà, Yến, Duyên

11

-         Tiếng việt 1

-         Tổ chức tiết sinh hoạt cuối tuần

Sen

Mượt

12

-         Tiếng Việt 1

-         Toán thực hành

Mai

Thương

2

-         Tiếng Việt 1

-         Chính tả

Yến

Trang

3

-         Tiếng Việt 1

-         Tiếng Việt thực hành

Nguyệt

Nhiên

4

-         Toán: Luyện tập chung

-         Tiếng Việt 1

Khối 2,3,4,5

Hằng

       - Phân công giúp đỡ giáo viên mới ra trường, giáo viên còn yếu về chuyên môn, nghiệp

        - Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo và năng lực tự học của học sinh, biến quá trình học tập thành quá trình tự học có hướng dẫn và quản lý của giáo viên. Tăng cường tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp theo chủ đề mang tình tuyên truyền, giáo dục cao, các tiết học thực tế ngoài lớp học. Chỉ đạo cho GVCN tổ chức các tiết SHTT, sinh hoạt sao theo hướng tạo điều kiện cho học sinh thể hiện khả năng, bộc lộ quan điểm, , tự tin trao đổi ý kiến, tạo không khí lớp học vui tươi, thoải mái. Hướng dẫn học sinh tự quản, chủ động tự tổ chức, điều khiển các hoạt động tập thể và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Bố trí không gian lớp học, kết hợp việc trang trí lớp học tuỳ theo cấu  trúc tiết dạy để hỗ trợ đắc lực cho việc đạt hiệu quả.

        - Cập nhật thường xuyên các hướng dẫn về thông tư 30 đánh giá học sinh. Tổ chức chuyên đề trao đổi về thông tư 30. Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các quy định của ngành về kiểm tra, đánh giá xếp loại học sinh. Coi trọng việc phân tích kết quả kiểm tra để điều chỉnh, bổ sung công tác chỉ đạo dạy học. Tổ chức chuyên đề thảo luận việc đưa ra lời nhận xét đối với học sinh trong quá trình đánh giá. Thường xuyên kiểm tra việc chấm chữa của GV đối với học sinh. Vận dụng linh hoạt và sử dụng các hình thức: GV đánh giá HS, học sinh đánh giá học sinh ( Nhóm – cá nhân, cá nhân – cá nhân, cá nhân - nhóm,…)

 

        - Chỉ đạo tổ chức kiểm tra nghiêm túc, đúng quy chế, phản ánh đúng chất lượng dạy-học. Đánh giá kết quả dạy-học khách quan, công bằng, động viên khích lệ được giáo viên và học sinh tích cực đổi mới phương pháp dạy-học.

        - Đảm bảo mục tiêu giáo dục kiến thức-  kỹ năng, phẩm chất và năng lực trong dạy học. Thực hiện dạy học tích hợp giáo dục đạo đức, kỹ năng sống theo quy định. Chú trọng giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống cho học sinh dựa theo các nội dung gợi ý trong sách bài tập thực hành kĩ năng sống. Giao việc phân phối chương trình GD KNS, lịch sử địa lý địa phương cho các tổ khối chủ động. Tích hợp giáo dục đạo đức, kỹ năng sống trong các môn học nội khoá cũng như các hoạt động ngoại khoá phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương. Thực hiện việc dạy lồng ghép giáo dục pháp luật về chủ quyền biển đảo; bảo vệ môi trường; bảo vệ tài nguyên; giáo dục quyền và bổn phận của trẻ em; bình đẳng giới; an toàn giao thông; phòng chống tai nạn thương tích; phòng chống HIV/AIDS ...Tổ chức các Chủ động phối kết hợp với gia đình và cộng đồng cùng tham gia chăm sóc, giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống cho học sinh. Xây dựng và thực hiện có hiệu quả quy tắc ứng xử văn hoá trong nhà trường.

Cụ thể: Việc dạy lồng ghép giáo dục học sinh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gồm 2 tiết vào trong chương trình tuần 5, 6. Khối 1,2 vào tiết SHS, Khối 3, 4, 5 vào 01 tiết rèn buổi 2. Ngoài ra liên đội kết hợp kể chuyện về Bác Hồ trong giờ chào cờ đầu tuần.

Các chương trình lồng ghép còn lại giáo viên tiến hành linh hoạt trong các bài học của tất cả các phân môn cho phù hợp, tránh gượng ép.

Nhiệm vụ 3: Quan tâm bồi dưỡng có hiệu quả học sinh năng khiếu các môn học.

 

1. Mục tiêu: Công tác học sinh năng khiếu duy trì vị trí thứ nhất toàn huyện.

KHỐI/ MÔN

1

2

3

4

5

TRƯỜNG

Toán Mạng

Cấp Trường: 40 em

 

Cấp Trường: 35 em

Cấp Trường: 45 em

Cấp huyện: 30

 

Cấp Trường: 50 em

Cấp huyện: 35

Cấp Tỉnh:15

 

Cấp Trường: 45 em

Cấp huyện: 30

Cấp Tỉnh:15

Quốc gia: 8

Cấp Trường: 215 em

Cấp huyện: 95

Cấp Tỉnh:30

Quốc gia: 8

TA mạng

 

 

Cấp trường: 30

Cấp trường: 40

Cấp huyện: 10

Cấp trường: 50

Cấp huyện: 15

Cấp trường:  120

Cấp huyện: 25

Cấp Tỉnh: 10

Quốc gia: 6

Trạng nguyên NT

Cấp Trường: 10 em

 

Cấp Trường: 10 em

 

 

Cấp Trường: 15 em

Cấp huyện: 10

Cấp Tỉnh: 3

 

Cấp Trường: 25 em

Cấp huyện: 25

Cấp Tỉnh: 3

Cấp Trường: 30 em

Cấp huyện: 25

Cấp Tỉnh: 3

 

Cấp Trường: 90 em

Cấp huyện: 60

Cấp Tỉnh: 9

Thể thao

 

 

 

Cấp huyện: 5 em

Cấp Tỉnh: 2-3 em

Vẽ Tranh

 

 

 

Cấp trường: 30 em

Cấp huyện, Tỉnh, Quốc gia: có HS đạt giải.

Văn nghệ

Có tiết mục đạt giải nếu có cuộc thi

Chữ viết

Có 30 em được chọn vở trưng bày

 

2. Biện pháp:

- Thực hiện nghiêm túc các tiết dạy nội khóa. Tổ chức các cuộc thi thường xuyên trong lớp giúp Gv lựa chọn học sinh năng khiếu. Chuẩn bị chu đáo nội dung tiết học buổi 2 thể hiện rõ sự phân loại đối tượng.

- Các khối theo dõi và thống kê thường xuyên tỉ lệ học sinh tham gia giải Toán và Tiếng Anh trên mạng, có biện pháp nhắc nhở học sinh tích cực tự luyện.

- Với môn Mĩ thuật tham mưu bổ sung giá vẽ, yêu cầu GV chú ý tổ chức các tiết học ngoài trời. Xen kẽ các tiết buổi 2 cho học sinh vẽ tranh theo phong cách Đan Mạch, vẽ theo nhạc, vẽ chung, tạo nhiều sản phẩm mang tính cộng đồng ý tưởng, …

- Với môn hát nhạc yêu cầu GV bồi dưỡng tích cực kỹ năng biểu diễn, chú ý biểu diễn nhiều hình thức: Song ca, tốp ca, tập thể.

- Với môn thể dục: Chú ý phát hiện học sinh năng khiếu điền kinh, bóng đá ngay từ đầu năm để thành lập đội tuyển bồi dưỡng.

Phân công giáo viên phụ trách các đội năng khiếu:

1.Toán Mạng: 1- Mai, Sen. 2- Duyên, Thuận. 3- Thương, Thoa. 4- Hải, Liên, Mượt. 5- Lệ, Hóa, Oanh.

2. Tiếng Anh mạng: 3- Dũng; 4- Hoài; 5- Giang.

3. Trạng nguyên NT: 1- Uyên, Hằng; 2- Duyên, Thuận; 3- Thoa, Thương, Trang; 4- Hà, Lan, Hải, Phạm Hương, Tuyến, Liên; 5- Thúy, Khanh, Lệ, Hóa, Đinh Hương.

4. Vẽ Tranh : Đạt, Lương Thuận

5. Văn nghệ: Hiên, Huyền, Bình

- Lịch cụ thể bồi dưỡng : Giao khu B và GV phụ trách chủ động theo tình hình cụ thế.

Nhiệm vụ 4:  Chỉ đạo đảm bảo đầy đủ và nâng cao chất lượng các loại hồ sơ theo quy định của giáo viên và VSCĐ của học sinh.

a) Chỉ tiêu: 

    -  100% GV có hồ sơ xếp loại Tốt.

    -  100%  số lớp đạt yêu cầu về 2 bộ VSCĐ, trong đó 30 % số lớp đạt 90 % trở lên.

b) Biện pháp:

- Thống nhất trình bày các loại hồ sơ giáo viên theo quy định của PGD. Hình thức trình bày các loại hồ sơ theo quy định chung của nhà trường.  ( Có văn bản thống nhất trình bày gửi đến từng GV ) Kiểm tra kỹ năng sọan thảo văn bản bằng máy vi tính, chỉ những giáo viên sử dụng thành thạo mới được soạn giáo án vi tính. Xây dựng bộ giáo án chuẩn, nhân rộng điển hình cho GV trong toµn tr­êng được học tập và lựa chọn VSCĐ tiêu biểu của HS để lưu trữ vào thư viện làm mẫu cho HS những năm sau. Với giáo viên dạy 3 năm cùng 1 khối đạt danh hiệu GVG, nhà trường cho sử dụng lại giáo án cũ và soạn bổ sung cụ thể từng bài.

          - Thường xuyên kiểm tra việc nhận xét, chấm chữa của GV vào trong vở của học sinh theo thông tư 30. Duy trì lịch kiểm tra hồ sơ: giám hiệu kiểm tra định kỳ 01 lần/ tháng, khối trưởng KT 01 lần/ tháng vào tuần SHCM. Mỗi lần KT phê rõ những ưu điểm và tồn tại đề nghị khắc phục.

          - Duy trì triển khai thực hiện  tốt việc viết đúng mẫu chữ trong GV và HS. Dành nhiều thời lượng của tiết RTV cho việc rèn chữ viết của học sinh vào buổi 2.  Duy trì lịch duyệt VSCĐ theo tháng của khối và theo định kỳ 4 lần/năm của quản lý.

          - Sau mỗi học kỳ, năm học có tổng kết đánh giá xếp loại về phong trào VSCĐ của từng lớp. Biểu dương khen thưởng những bộ giáo án có chất lượng .

 

Nhiệm vụ 5: Đẩy mạnh công tác ứng dụng CNTT trong hoạt động chuyên môn của nhà trường.

a)  Chỉ tiêu:

-  100% GV biết sử dụng máy vi tính. 80% GV sử dụng thành thạo chương trình soạn thảo văn bản. 50% GV biết soạn giáo án điện tử. 100% GV biết khai thác mạng, thành thục kỹ năng mở và vào phần mềm đánh giá học sinh, biết sử dụng hòm thư điện tử,và truy cập thông tin, khai thác tư liệu, sinh hoạt chuyên môn trên mạng.

b) Biện pháp:

     - Kiểm tra kỹ năng sử dụng máy vi tính ngay từ đầu năm.

     - Tổ chức tập huấn các chương trình thiết kế bài giảng điện tử, khai thác mạng truy cập tư liệu, nhập dữ liệu vào phần mềm đánh giá HS.

     - Phát động CBGV viết bài đăng website của trường. Tất cả các nội dung hoạt động giáo dục của nhà trường đều được đăng lên trang website của trường đảm bảo thường xuyên, chính xác, có hình ảnh và tính thẩm mĩ. Các nội dung bảo cáo được lưu trữ khoa học, bảo mật.

     - Tạo điều kiện cho GV theo học các lớp bồi dưỡng để nâng cao kiến thức Tin học.

     - Yêu cầu GV soạn giáo án trên máy vi tính phải kí cam kết thực hiện và đảm bảo đúng qui định của Ngành giáo dục và của nhà trường.

     -  Yêu cầu GV dạy Tin học thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn về: soạn- giảng- chấm.

 -  Tổ chức khai thác tư liệu trên Internet phục vụ dạy và học vào các buổi SHCM.

Nhiệm vụ 6. Thực hiện đa dạng hoá nội dung và hình thức công tác ngoại khoá – Công tác Đội . Chú trọng công tác đảm bảo ATAN  trường học.

a) Chỉ tiêu:   

        - 80-85% Nhi Đồng đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ.

        - 100% Nhi Đồng thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

        - 80- 85% Chi đội đạt chi đội vững mạnh.

        - 80- 85% lớp Nhi Đồng đạt lớp Nhi Đồng gương mẫu.

        - 100% các chi Đội thực hiện tốt cụng tỏc đảm bảo ATAN trường học.

        - 100% HS có phẩm chất đạo đức người HS và rèn luyện kĩ năng sống. 

        - 100% các lớp tham gia tốt các giờ học ngoại khóa.Tổ chức được 04 buổi học ngoài trời: Về  Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ( Tháng 9, 10) GD KNS ( 20/11) , Tìm hiểu thân thế sự nghiệp lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh( 2/2), Truyền thống về anh bộ đội ( 22/12).

b) Biện pháp:

      - Xây dựng kế hoạch HĐNK cho cả năm học, từng kỳ, từng tháng cụ thể đối với từng khối lớp phù hợp với  nội dung yêu cầu của PGD  cũng như  tình hình thực tế của nhà trường.

          - Triển khai các kế hoạch của PGD cũng như của trường kịp thời đảm bảo thời gian.

          - Phối hợp chặt chẽ giữa Đoàn TN, GVCN, TPT trong mọi hoạt động của nhà trường.

          - Tổ chức tốt các buổi chào cờ nhằm đánh giá tốt tất cả các mảng hoạt động.

          - Tổ chức tốt chương trình phát thanh măng non nhằm tuyên truyền lòng yêu giáo dục, yêu quê hương đất nước, lòng nhân ái, ý thức tổ chức kỷ luật.

          - Tổ chức tốt CLB măng non tuyên truyền phòng chống các tệ nạn XH, ma tuý học đường.

          - Tổ chức tốt các sân chơi ngoại khoá tạo môi trường để các em củng cố kiến thức đã học nhằm phát huy khả năng vốn có, giúp các em tự tin hơn khi lập luận một vấn đề nào đó để khẳng định mình.

          - Tăng cường rèn kỹ năng sống cho HS thông qua các mụn học, hoạt động tập thể nhằm giúp các em có kỹ năng ứng xử trong mọi tình huống của cuộc sống, kỹ năng làm việc và sinh hoạt theo nhóm. Rèn luyện sức khoẻ, kỹ năng phòng chống tai nạn giao thông, đuối nước và các tai nạn thương tích khác. Rèn kỹ năng ứng xử văn hoá, chung sống hoà bình, phòng ngừa bạo lực trong các tệ nạn XH.

          - Tổ chức tốt các hoạt động tập thể vui tươi lành mạnh như các hoạt động văn nghệ, thể thao, các trò chơi dân gian. Khuyến khích các em tham gia một cách chủ động, tự giác.

          - Tổ chức cho HS tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị của di tích lịch sử văn hoá cách mạng ở địa phương.

          - Tổ chức tốt có hiệu quả các hội thi, chuyên đề ngoại khoá các cấp: GD tiếc kiệm điện, ngoại khoá về ATGT, giáo dục pháp luật về chủ quyền biển đảo.

          - Tạo điều kiện cho GV TPT được tham gia đầy đủ các buổi tập  huấn do cấp trên tổ chức để nâng cao chất lượng của GV TPT.

          - Có kế hoạch bồi dưỡng cán bộ Đội nhằm nâng cao hiệu quả công tác Đội ở các chi đội.

          - Phối hợp với các ban ngành đoàn thể ở địa phương đặc biệt là đoàn thanh niên để tuyên truyền vận động và có biện pháp ngăn chặn các tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường.

Nhiệm vụ 7:  Giáo dục trẻ khuyết tật,  Quan tâm học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn :

1.     Mục tiêu:

-         Đảm bảo 8 học sinh KT học hòa nhập có đầy đủ hồ sơ.

-         32 học sinh khó khăn được giúp đỡ về vật chất và tinh thần.

2. Biện pháp:

Tiếp tục thực hiện Quy định về Giáo dục hoà nhập dành cho người khuyết tật ban hành theo Quyết định số 23/2006/QĐ-BGDĐT ngày 22/5/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Quan tâm tiếp nhận, chăm sóc, giáo dục trẻ khuyết tật, tạo điều kiện thuận lợi để các em phấn khởi , tự tin học tập .

Lớp có học sinh khuyết tật học hoà nhập , giáo viên cần trao đổi với giáo viên dạy ở các năm trước để biết được kết quả học tập, rèn luyện các em từ đó có phương pháp dạy học phù hợp.

Giáo viên xây dựng nội dung cần đạt trong từng bài cho đối tượng học sinh khuyết tật. Tuỳ thuộc khả năng, năng lực của từng trẻ mà giảm hoặc miễn một số nội dung học tập cho phù hợp. Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của trẻ khuyết tật trên cơ sở nhìn nhận sự tiến bộ và tăng cường động viên khích lệ, không máy móc, cứng nhắc. Đánh giá, xếp loại theo sự tiến bộ của HS và tăng c­ường động viên khích lệ các em. Tuỳ thuộc vào khả năng, năng lực của từng trẻ mà giảm hoặc miễn một số nội dung học tập cho phù hợp, tập trung vào các yêu cầu cơ bản cần đạt của 2 môn Toán và Tiếng Việt.  Miễn môn thể dục cho em Em Nguyễn Văn Long 1C, Nguyễn Khánh Toàn 5A2, Nguyễn Quốc Khánh 5B, Lương Minh Anh 4D. Với các em chậm phát triển trí tuệ, các bài kiểm tra giảm nhẹ so với HS bình thường ( Yến 3C, Cường 2B, Khánh 2C).

 Tích cực huy động các nguồn lực để hỗ trợ, khen thưởng những học sinh khuyết tật có tiến bộ và giáo viên có thành tích giáo dục trẻ khuyết tật.

Cùng với công đoàn , hội CTĐ có biện pháp quan tâm thường xuyên đối với HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Lập DS CBGV nhận giúp đỡ HSKK và nhắc nhở GV thường xuyên giúp đỡ bằng cả vật chất và tinh thần . 

KẾ HOẠCH HÀNG THÁNG 

Thời gian

Nội dung công việc

8-2015

-  Tập trung giáo viên và học sinh sau hè

- Tham gia tập huấn chương trình CNGD lớp 1.

-  Phân công chuyên môn.

- Xây dựng thời khoá biểu.

-  Điều tra học sinh khó khăn.

-  Ôn tập kiến thức cũ cho học sinh các lớp.

-  Thực hiện chương trình tuần 1+2. TV 1 tuần 0

-  Giáo viên nhận văn phòng phẩm, sách giáo khoa cấp phát cho học sinh.

- Tổ chức ngày toàn dân đưa trẻ đến trường và khai giảng năm học mới.

9 - 2015

- Hoàn thiện số liệu báo cáo tình hình đầu năm học

- Thực hiện chương trình tuần 3,4,5,6. Khối 1 thực hiện chương trình tuần 1-4

- Học nhiệm vụ năm học và họp thống nhất công tác chuyên môn.

- Tổ chức chuyên đề TV 1

- Khảo sát chất lượng đầu năm, lập danh sách học sinh yếu kém.

- Tổ chức hội nghị CBCC, đăng ký thi đua, ký các cam kết.

-  Duyệt kế hoạch, hồ sơ giáo viên.

-  Triển khai dạy chuyên đề lồng ghép giáo dục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ( Tuần 5, 6)

-  Tổ chức Đại hội liên đội.

- Kiểm tra nề nếp đầu năm

- Thành lập đội tuyển thể thao.

10-2015

- Thực hiện chương trình tuần 7,8,9,10. TV1 tuần  5- 8

- Tổ chức chuyên đề TV 1, công tác chủ nhiệm lớp, chuyên đề Mĩ thuật vẽ tranh theo phong cách Đan Mạch.

- Thực hiện công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu các môn học.

- Kiểm tra hồ sơ, kế hoạch của giáo viên, tổ khối trưởng và bộ phận khác.

- Dự giờ, giúp đỡ giáo viên về kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ.

- Tiến hành hội giảng cấp trường.

- Kiểm tra chuyên đề giáo viên trong toàn trường.

- Phát động làm đồ dùng dạy học.

- Tổ chức ngoại khoá, giới thiệu sách về chủ đề “Mẹ”

11-2015

- Thực hiện chương trình tuần  11,12, 13,14. TV1 tuần 9- 12.

- Phát động phong trào thi đua Dạy tốt- Học tốt chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2012. Phát động quyên góp sách.

- Tiến hành hội giảng cấp Cụm và Huyện.

- Tổ chức chuyên đề TV1, Tổ chức chuyên đề tiết sinh hoạt cuối tuần

- Thực hiện công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu các môn học.

- Kiểm tra chuyên đề, toàn diện giáo viên trong toàn trường.

- Tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao,chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2015.

12-2015

- Thực hiện chương trình tuần 15,16, 17,18. TV1 Tuần 13- 16.

- Kiểm tra định kỳ cuối HK1

- Tổ khối lập đề cương ôn tập, tiến hành cho học sinh ôn tập chuẩn bị kiểm tra cuối học kì 1 ở tất cả các môn.

- Tham gia hội giảng cấp Tỉnh.

- Sinh hoạt chuyên môn định kì: Bồi dưỡng kiến thức, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, ôn tập kiến thức trọng tâm cho học sinh chuẩn bị thi học kì 1.

- Tổ chức chuyên đề Toán thực hành, TV 1.

- Thực hiện công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu các môn học.

- 21/12: Thi Toán mạng cấp trường.( Vòng 10)

- Kiểm tra định kỳ cuối HK1.

- Tổ chức giờ học ngoại khoá về truyền thống anh bộ đội cụ Hồ ( 22/12)

- Sơ kết lớp, tổ chuyên môn, các bộ phận trong nhà trường.

- Sơ kết trường: Đánh giá kết quả hoạt động của học kì I; Phương hướng học kì 2.

01-2016

- Thực hiện chương trình tuần 19, 20, 21, 22.TV1 tuần 17- 20.

-  Nghỉ tết Nguyên đán

- Ổn định nề nếp sau nghỉ tết.

- Tái giảng học kỳ II.

- Thực hiện công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu các môn học.

- Thi GV chủ nhiệm giỏi .

- Kiểm tra nề nếp đầu học kì 2. Kiểm tra toan diện, kiểm tra hồ sơ giáo viên.

- Các tổ chuyên môn sinh hoạt: nâng cao chất lượng giáo dục tại các lớp, chú trọng phụ đạo học sinh.

 

02-2016

- Thực hiện chương trình tuần 22, 23, 24, 25. TV1 tuần 21- 24.

- Thanh tra toàn diện, CM và đột xuất.

- Thực hiện công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu các môn học

- Tổ chức chuyên đề TV1, Chính tả.

- Thi giải Toán và Tiếng anh qua mạng cấp trường.

- Tổ chức giới thiệu sách .

03 - 2016

- Thực hiện chương trình tuần 24, 25, 26, 27, 28. TV1 tuần 25 – 28.

- Thực hiện công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu các môn học

- Thi giải Toán và Tiếng Anh qua mạng cấp huyện

- Sinh hoạt chuyên môn: Biện pháp rèn học sinh các kĩ năng cơ bản phục vụ ôn tập cuối năm. Phương pháp dạy học.

- Kiểm tra chuyên đề, toàn diện giáo viên trong toàn trường.

- Tổ chức chuyên đề : TV1, Tiếng Việt thực hành.

- 04/3: Thi Toán mạng cấp Huyện ( Vòng 15)

 

  25/3: Thi Toán Mạng cấp Tỉnh ( Vòng 17)

 

04 - 2016

- Thực hiện chương trình tuần 29,30,31,32.TV1 tuần 29 – 32.

- Tham gia cuộc thi trạng nguyên nhỏ tuổi.

- Sinh hoạt chuyên môn: Biện pháp rèn học sinh các kĩ năng cơ bản, phục vụ ôn tập cuối năm. Nghiệp vụ hồ sơ, đánh giá xếp loại giáo viên, học sinh cuối năm.

- Kiểm tra chuyên đề, toàn diện giáo viên trong toàn trường.

- Tổ chức chuyên đề: TV1, Toán Luyện tập chung.

- 15/4 : Thi Toán Mạng cấp Quốc gia ( Vòng 19 )

05 - 2016

- Thực hiện chương trình tuần: 33,34,35. TV1 tuần 33- 35.

- Giao lưu Toán và Tiếng anh qua mạng cấp Quốc gia

- Hoàn thành kế hoạch dạy học trước 31/5

- Tổ khối lập đề cương ôn tập, tiến hành cho học sinh ôn tập chuẩn bị kiểm tra cuối năm ở tất cả các môn.

- Sinh hoạt chuyên môn định kì: nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, ôn tập kiến thức trọng tâm cho học sinh chuẩn bị thi học kì 2, nghiệp vụ coi chấm kiểm tra theo TT30.

- Tổ chức kỳ kiểm tra chất lượng cuối năm.

- Tổng kết lớp, tổ chuyên môn, các bộ phận trong nhà trường.

- Tổng kết trường: Đánh giá kết quả hoạt động của năm học 2015-2016.

 

06-2016

-  Hoàn thiện các báo cáo nộp PGD.

- Hoàn thành hồ sơ thi đua giáo viên.

- Tổ chức nhận bàn giao học sinh lớp 1.

- Bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương, phân công giáo viên phụ trách học sinh tại khu dân cư.

         

Trên đây là kế hoạch chỉ đạo hoạt động dạy và học của nhà trường năm học 2015 – 2016. Trong quá trình thực hiện, tùy theo tình hình thực tiến, kế hoạch sẽ được điều chỉnh kịp thời để có hiệu quả cao nhất.

 

 

Diêm Điền, tháng 9 năm 2015

            NGƯỜI XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

 

                     GIANG THỊ LAN ANH


 


Tin mới nhất Tin mới nhất